Doanh nghiệp có thể tham khảo tài liệu Hướng dẫn đăng kí tài khoản trên Cổng thông tin Một cửa Quốc gia được đăng tải tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn/
Sau khi tiến hành đăng kí tài khoản, Doanh nghiệp cần thực hiện Bước 6 trong tài liệu hướng dẫn:
Bước 6: Gửi email đề nghị cấp tài khoản:
Người dùng gửi thông tin về doanh nghiệp đến địa chỉ email của quản trị hệ thống: bophanhotrotchq@customs.gov.vn, cụ thể như sau:
Nếu các thông tin của doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống trùng khớp với thông tin trong giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nhận được email phản hồi của quản trị hệ thống về thông tin tài khoản.
Hệ thống đã thông báo rất chi tiết. Đề nghị DN kiểm tra và khai báo lại phải đảm bảo tên thuyền trưởng trong bản khai chung phải giống hoàn toàn với tên thuyền trưởng trong bản khai danh sách thuyền viên. Lưu ý: DN phải khai báo tên thuyền trưởng tại dòng đầu tiên trong bản khai danh sách thuyền viên.
Trường hợp Doanh nghiệp mất hoặc quên mật khẩu truy cập vào hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia, Doanh nghiệp vui lòng gửi email tới Bộ phận hỗ trợ Tổng cục Hải quan (địa chỉ: bophanhotrotchq@customs.gov.vn ) kèm theo bản scan Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận MST, BPHT sẽ cung cấp mật khẩu mới cho Doanh nghiệp.
Trường hợp này Doanh nghiệp có thể sử dụng chức năng “Cập nhật tài khoản” trên Cổng thông tin một cửa quốc gia để thay đổi các thông tin của Doanh nghiệp.
Doanh nghiệp khai sửa đổi bổ sung vận đơn gom hàng có thể kiểm tra kết quả xử lý và nội dung trả lời của yêu cầu ngay tại phiếu yêu cầu sửa đổi bổ sung.
Các trạng thái của phiếu yêu cầu bao gồm:
- Đại lý hãng tàu: chờ tiếp nhận sửa đổi -> Trường hợp khai bổ sung -> DN cần liên hệ hãng tàu (chủ hồ sơ) để truyền yêu cầu lên hệ thống nghiệp vụ Hải quan
- Hải quan: chờ tiếp nhận sửa đổi -> Yêu cầu đang chờ Hải quan phê duyệt
- Hải quan: Đồng ý sửa đổi ->Yêu cầu được Hải quan chấp nhận
- Hải quan: Từ chối sửa đổi -> Yêu cầu được Hải quan từ chối
Do DN chưa thiết lập môi trường để sử dụng chữ ký số nên không gửi được hồ sơ. Đề nghị DN thực hiện thiết lập môi trường để sử dụng chữ ký số theo tài liệu hướng dẫn tại mục Tiện ích / Thông tin tài liệu / HDSD_ChuKySo.doc (Cập nhật ngày 03/03/2016).
Hệ thống báo lỗi như vậy là do DN mới chỉ nhấn nút "Browse" để chọn file Phụ lục đính kèm
(.pdf) mà chưa nhấn nút (“Thêm”)để tải dữ liệu lên hệ thống.
DN đã thực hiện thiết lập môi trường để sử dụng chữ ký số. Tuy nhiên, do DN để chế độ tự động update Java nên mỗi lần Java được tự động update thì DN phải thực hiện lại thao tác thiết lập môi trường để sử dụng chữ ký số.
Phương án:
DN thực hiện bỏ chọn tại check box “Check for Updates Automatically” và thực hiện lại thao tác thiết lập môi trường để sử dụng chữ ký số, sau đó gửi lại hồ sơ.
Số Fax Người nhập khẩu tự động link từ phần đăng ký tài khoản của Doanh nghiệp. Đề nghị DN vào mục Cập nhật tài khoàn để cập nhật lại số Fax của Doanh nghiệp.
Hồ sơ gửi kèm bao gồm:
- Tờ khai hàng hoá nhập khẩu;
- Hợp đồng (với hàng hoá là sản phẩm thép cốt bê tông);
- Danh mục hàng hoá;
- Hoá đơn;
- Chứng chỉ chất lượng.
Lỗi này xảy ra do file excel gửi lên hệ thống sai định dạng hoặc bị lock dữ liệu nên hệ thống không tự động đọc được dữ liệu gửi lên. Doanh nghiệp tải lại biểu mẫu mới nhất trên website như ảnh , copy nội dung dữ liệu cần khai. Lưu ý chỉ copy text, không chỉnh sửa làm sai định dạng biểu mẫu.