"Thực hiện NSW là cơ hội lớn để đổi mới cơ chế quản lý"

04/03/2016 10:38

(HQ Online)- Tại Lễ công bố thực hiện chính thức Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và kết nối kỹ thuật Cơ chế một cửa ASEN (ASW) của Việt Nam được tổ chức sáng nay 8-9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng-Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về ASW và NSW đã có bài phát biểu, Báo Hải quan lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc:

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Hữu Linh.

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo quốc gia về ASW và NSW, các bộ, ngành đã phối hợp để hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn để chính thức thực hiện NSW và kết nối kỹ thuật ASW, sớm hơn kế hoạch của Ban chỉ đạo đề ra 1 tháng.

Thành quả này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn từ Chính phủ, các bộ, ngành. Sự kiện hôm nay cũng là kết quả của sự hợp tác tích cực, chặt chẽ của các nước thành viên ASEAN, đặc biệt là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, cùng sự hỗ trợ từ Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đối với Dự án thí điểm ASW.

Thay mặt Bộ Tài chính- Cơ quan được Chính phủ giao là đầu mối thực hiện NSW và ASW, tôi xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, cảm ơn sự phối hợp của các bộ, ngành, sự hợp tác của các thành viên ASEAN, sự hỗ trợ của USAID và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

Thực hiện NSW là cơ hội lớn để các bộ, ngành đổi mới phương thức quản lý theo hướng hiện đại, minh bạch, hiệu quả, hiệu lực, đồng thời đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho DN và tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại, vận tải quốc tế.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ sắp tới, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bộ Tài chính với vai trò là cơ quan đầu mối thực hiện NSW và ASW, xin hứa với Thủ tướng, sẽ cùng với Ban chỉ đạo quốc gia về ASW và NSW, các bộ, ngành tập trung hoàn thành đầy đủ các nội dung theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng thời, với vai trò là cơ quan đại diện Chính phủ Việt Nam trong thực hiện ASW, Bộ Tài chính Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực và hiệu quả hơn nữa của các thành viên ASEAN trong thực hiện đầy đủ các cam kết về triển khai ASW nói riêng và Cộng đồng ASEAN nói chung.

Hỗ trợ trực tuyến

19009299

(chọn nhánh 02)

bophanhotrotchq@customs.gov.vn

Bản quyền thuộc về Tổng cục Hải Quan
Địa chỉ: Lô E3 - Đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội