Bộ đội Biên phòng: Chuẩn bị kết nối Cổng thông tin một cửa quốc gia

13/02/2019 10:11

Đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, dự kiến trong tháng 7-2016, Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) sẽ tổ chức lễ khai trương kết nối chính thức Cổng thông tin một cửa của Bộ Quốc phòng và Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Cuối tháng 4 vừa qua Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tổng cục Hải quan đã phối hợp triển khai kết nối chính thức Cổng thông tin một cửa của Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia. Hai hệ thống sau khi kết nối chính thức đã giúp các DN và đại lý hàng hải khai báo hồ sơ thủ tục biên phòng điện tử qua Cổng thông tin một cửa quốc gia. Theo thống kê, đến hết ngày 30-5 đã có 2.864 hồ sơ khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được chuyển đến từ Cổng thông tin một cửa quốc gia. 

Tuy nhiên, theo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, trong quá trình triển khai vẫn có những vấn đề phát sinh đã được hai bên đã chủ động, tích cực phối hợp giải quyết. Tính đến thời điểm hiện tại, việc kết nối hai hệ thống đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Để công bố kết nối chính thức Cổng thông tin một cửa của Bộ Quốc phòng với Cổng thông tin một cửa quốc gia, phục vụ khai báo, xác nhận hoàn thành thủ tục biên phòng điện tử cảng biển cho tàu thuyền XNC tại các cửa khẩu cảng biển do Bộ Quốc phòng quản lý thông quan cơ chế một cửa quốc gia, Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) dự kiến sẽ tổ chức lễ khai trương kết nối chính thức Cổng thông tin một cửa của Bộ Quốc phòng và Cổng thông tin một cửa quốc gia và trung tuần tháng 7-2016.

Hỗ trợ trực tuyến

19009299

(chọn nhánh 02)

bophanhotrotchq@customs.gov.vn

Bản quyền thuộc về Tổng cục Hải Quan
Địa chỉ: Lô E3 - Đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội